แปลเพลง The Hard Way - Cameron Whitcomb เนื้อเพลง

[Verse 1]
Wakin' up worthless
ตื่นขึ้นมาพร้อมความรู้สึกไร้ค่า
Should've worked up the courage to kill myself
ควรรวบรวมความกล้าเพื่อจบชีวิตตัวเองไปซะ
Did I deserve this?
ฉันสมควรได้รับสิ่งนี้จริงๆ เหรอนะ?
The Mona Lisa that sits upon my shelf
ภาพโมนาลิซาที่วางอยู่บนชั้นวางของฉัน
I wasn't privy to purpose
ฉันไม่เคยเข้าถึงจุดมุ่งหมายใดๆ ในชีวิตเลย
I wasn't really the perfect candidate
ฉันไม่ได้เป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบขนาดนั้น
Younger me would let it go to waste
ตัวฉันในวัยเด็กคงปล่อยให้มันสูญเปล่าไป

[Chorus]
My inhibitions are gone
ความเหนี่ยวรั้งและความยับยั้งชั่งใจของฉันหมดลงแล้ว
I had to do it the hard way
ฉันต้องเรียนรู้มันด้วยวิธีที่ยากลำบาก
And you were right all along
และเธอเป็นฝ่ายถูกมาโดยตลอด
I was addicted to heartache
ฉันเคยเสพติดความเจ็บปวดรวดร้าว
I was addicted to love and lies that I was sold
ฉันเคยเสพติดความรักและคำโกหกที่ถูกเป่าหูมา
I'd rather die alone than have to live in the dark days
ฉันยอมตายอย่างโดดเดี่ยว ดีกว่าต้องใช้ชีวิตอยู่ในวันเวลาที่มืดมน
I had to do it the hard way
ฉันต้องเรียนรู้มันด้วยวิธีที่ยากลำบาก
I had to do it the hard way
ฉันต้องผ่านมันไปด้วยทางที่ยากลำบาก

[Verse 2]
I guess that I'm tired of lookin' for peace that I've been promised
ฉันคงเหนื่อยกับการตามหาความสงบสุขที่เคยได้รับคำสัญญาไว้
The friends I admired have all grown up and turned to liars
เพื่อนๆ ที่ฉันเคยชื่นชมต่างเติบโตขึ้นและกลายเป็นคนโกหกกันหมด
They tell me they get it
พวกเขาบอกฉันว่าพวกเขาเข้าใจดี
The over-rehearsed "I'm doing fine"
คำว่า "ฉันสบายดี" ที่ผ่านการซ้อมพูดมาอย่างดี
Goodbye's a lonely hill to have to climb
การบอกลาเปรียบเหมือนเนินเขาอันโดดเดี่ยวที่ต้องปีนป่าย

[Chorus]
My inhibitions are gone
ความเหนี่ยวรั้งและความยับยั้งชั่งใจของฉันหมดลงแล้ว
I had to do it the hard way
ฉันต้องเรียนรู้มันด้วยวิธีที่ยากลำบาก
And you were right all along
และเธอเป็นฝ่ายถูกมาโดยตลอด
I was addicted to heartache
ฉันเคยเสพติดความเจ็บปวดรวดร้าว
I was addicted to loving lies that I was told
ฉันเคยเสพติดการรักคำโกหกที่หลอกลวงเหล่านั้น
I'd rather die alone than have to live in the dark days
ฉันยอมตายอย่างโดดเดี่ยว ดีกว่าต้องใช้ชีวิตอยู่ในวันเวลาที่มืดมน
I had to do it the hard way
ฉันต้องเรียนรู้มันด้วยวิธีที่ยากลำบาก
I had to do it the hard way
ฉันต้องผ่านมันไปด้วยทางที่ยากลำบาก
(You were right to say I was wrong, you were right)
(เธอพูดถูกแล้วที่บอกว่าฉันผิด เธอเป็นฝ่ายถูก)
I had to do it the hard way
ฉันต้องเรียนรู้มันด้วยวิธีที่ยากลำบาก
I had to do it the hard way
ฉันต้องผ่านมันไปด้วยทางที่ยากลำบาก
I had to do it the hard way
ฉันต้องผ่านมันไปด้วยทางที่ยากลำบาก
(You were right to say I was wrong, you were right)
(เธอพูดถูกแล้วที่บอกว่าฉันผิด เธอเป็นฝ่ายถูก)
I had to do it the hard way
ฉันต้องเรียนรู้มันด้วยวิธีที่ยากลำบาก
I had to do it the hard way
ฉันต้องผ่านมันไปด้วยทางที่ยากลำบาก

[Outro]
My inhibitions are gone
ความเหนี่ยวรั้งและความยับยั้งชั่งใจของฉันหมดลงแล้ว
I had to do it the hard way
ฉันต้องเรียนรู้มันด้วยวิธีที่ยากลำบาก
And you were right all along
และเธอเป็นฝ่ายถูกมาโดยตลอด
I was addicted to heartache
ฉันเคยเสพติดความเจ็บปวดรวดร้าว
I was addicted to loving lies that I was told
ฉันเคยเสพติดการรักคำโกหกที่หลอกลวงเหล่านั้น
I'd rather die alone than have to live in the dark days
ฉันยอมตายอย่างโดดเดี่ยว ดีกว่าต้องใช้ชีวิตอยู่ในวันเวลาที่มืดมน
I had to do it the hard way
ฉันต้องเรียนรู้มันด้วยวิธีที่ยากลำบาก
I had to do it the hard way
ฉันต้องผ่านมันไปด้วยทางที่ยากลำบาก
I had to do it the hard way
ฉันต้องเรียนรู้มันด้วยวิธีที่ยากลำบาก