แปลเพลง Ceiling (Freestyle) - Jhené Aiko เนื้อเพลง

(Yea, yea, yea, yea, yea, yea, yea, yea, yea)
(เย้ เย้ เย้...)
The only way to fix it, is to end it
วิธีเดียวที่จะแก้ไขเรื่องนี้ได้ คือต้องยุติมันซะ
But I don't think that you can comprehend it
แต่ฉันไม่คิดว่าเธอจะทำความเข้าใจมันได้หรอก
I can't spend another day pretending
ฉันไม่สามารถใช้ชีวิตแกล้งทำเป็นไร้ความรู้สึกได้อีกต่อไปแล้ว
No, I don't got no business with you
ไม่อีกแล้ว ฉันไม่มีอะไรต้องข้องเกี่ยวกับเธออีกต่อไป
You rather ask forgiveness than permission
เธอมันพวกชอบเอ่ยขอโทษทีหลัง ดีกว่าเอ่ยขออนุญาตก่อนเสมอ
I'd rather be with someone who just gets it
ฉันขอไปอยู่กับคนที่เข้าใจอะไรได้ง่ายๆ ยังจะดีเสียกว่า
'Cause you said that this time it'd be different
เพราะเธอเคยบอกว่าครั้งนี้มันจะแตกต่างออกไป
But I ain't see no difference in you
แต่ฉันกลับไม่เห็นความแตกต่างอะไรในตัวเธอเลยสักนิด

Despite it all, despite it all
ทั้งๆ ที่ผ่านเรื่องราวมาตั้งมากมาย
I play it off, I play it small
ฉันแกล้งทำเป็นไม่สนใจ แกล้งทำเป็นเรื่องเล็กน้อย
Just so you come off
เพียงเพื่อให้เธอได้แสดงตัวตน
Bigger than what you are
ให้ดูยิ่งใหญ่กว่าความเป็นจริงที่เธอเป็น
(Bigger than what you are)
(ยิ่งใหญ่เกินกว่าความเป็นจริง)
That isn't right
มันไม่ถูกต้องเลยสักนิด
I step aside, I let it slide
ฉันถอยออกมาหนึ่งก้าว ยอมปล่อยผ่านมันไป
I dim my light
ฉันยอมลดแสงสว่างในตัวเองลง
So that you can shine brighter
เพียงเพื่อให้เธอได้ส่องเปล่งประกายไบรท์กว่าเดิม

You got the kind of face only a lover could hate
เธอมันมีใบหน้าที่แม้แต่คนที่เคยรักยังเกลียดลง
After they done putting up with all of your mistakes
หลังจากที่ต้องทนรับความผิดพลาดทั้งหมดของเธอมาโดยตลอด
I know you only human and you made some mistakes
ฉันรู้ว่าเธอเป็นแค่คนธรรมดา และย่อมเคยทำผิดพลาดมาบ้าง
But those were major mistakes, oh baby
แต่ความผิดเหล่านั้นมันเป็นเรื่องใหญ่หลวงเกินไป ที่รัก
And that's the type of sh*t I know you always been on
และเรื่องแย่ๆ แบบนั้นแหละที่ฉันรู้ว่าเธอทำเป็นประจำ
But I'm the type of b*tch that you should never do wrong
แต่คนอย่างฉันคือคนที่ไม่สมควรถูกเธอทำร้ายหรือทำผิดใส่เลย
And you the type of b*tch only a mother can make
และคนประเภทเธอน่ะ มีแค่คนเป็นแม่เท่านั้นแหละที่ทนเลี้ยงมาได้
When they daddy don't stay, oh baby
ในตอนที่พ่อของพวกเขาไม่ได้อยู่ดูแล ที่รัก

What am I sayin?
ฉันกำลังพูดอะไรอยู่นะ?
You take me to places
เธอพาฉันไปยังจุดจุดนั้น
I tried to refrain from
จุดที่ฉันพยายามจะหลีกเลี่ยง
Calling you out your name
พยายามที่จะไม่ด่าทอหรือเรียกชื่อเธอเสียๆ หายๆ
Oh yea, speaking of names
โอ้ ใช่ พูดถึงเรื่องชื่อขึ้นมา
I'mma go head and say em
ฉันจะพูดมันออกมาตรงๆ เลยแล้วกัน
Who the f*ck is Lisa?
ยัย ลิซ่า แม่*งคือใครกัน?
Who the f*ck is Paje?
ยัย เพจ แม่*งคือใครกัน?
Who the f*ck is Brittney?
ยัย บริทนีย์ แม่*งคือใครกัน?
Get the f*ck up out my face
ไสหัวไปให้พ้นหน้าฉันซะ
Get the f*ck up out my place
ออกไปจากพื้นที่ของฉันซะ

Treat me like an option
ปฏิบัติต่อฉันเหมือนเป็นแค่ตัวเลือก
I guess I should do the same
ฉันคิดว่าฉันก็ควรทำแบบเดียวกันตอบแทน
You so goofy, you so lame
เธอมันงี่เง่า ไร้สาระชะมัด
You so stupid, it's a shame
เธอมันโง่เง่า น่าอับอายสิ้นดี
Opportunist to the fullest
พวกฉวยโอกาสตัวพ่อ
You an opp, but it's ok
เธอมันกลายเป็นศัตรูไปแล้ว แต่ก็ไม่เป็นไรหรอก
Guess I'll charge it to the game
ถือซะว่ามันเป็นบทเรียนชีวิตแล้วกัน
Yea, yea (yeah)
ใช่แล้ว

Despite it all, despite it all
ทั้งๆ ที่ผ่านเรื่องราวมาตั้งมากมาย
I play it off, I play it small
ฉันแกล้งทำเป็นไม่สนใจ แกล้งทำเป็นเรื่องเล็กน้อย
Just so you come off
เพียงเพื่อให้เธอได้แสดงตัวตน
Bigger than what you are
ให้ดูยิ่งใหญ่กว่าความเป็นจริงที่เธอเป็น
(Bigger than what you are)
(ยิ่งใหญ่เกินกว่าความเป็นจริง)
That isn't right
มันไม่ถูกต้องเลยสักนิด
I let it slide, I dim my light
ฉันยอมปล่อยผ่าน ยอมลดแสงสว่างในตัวเองลง
I step aside
ฉันถอยออกมาหนึ่งก้าว
So that you can shine brighter
เพียงเพื่อให้เธอได้ส่องเปล่งประกายไบรท์กว่าเดิม
(Aye)
(เอ้)

You got the kind of face only a lover could hate
เธอมันมีใบหน้าที่แม้แต่คนที่เคยรักยังเกลียดลง
After they done putting up with all of your mistakes
หลังจากที่ต้องทนรับความผิดพลาดทั้งหมดของเธอมาโดยตลอด
I know you only human and you made some mistakes
ฉันรู้ว่าเธอเป็นแค่คนธรรมดา และย่อมเคยทำผิดพลาดมาบ้าง
But those were fatal mistakes, oh baby
แต่ความผิดเหล่านั้นมันร้ายแรงจนแก้ไขไม่ได้แล้ว ที่รัก
And that's the type of sh*t I know you always been on
และเรื่องแย่ๆ แบบนั้นแหละที่ฉันรู้ว่าเธอทำเป็นประจำ
But I'm the type of b*tch that you should never do wrong
แต่คนอย่างฉันคือคนที่ไม่สมควรถูกเธอทำร้ายหรือทำผิดใส่เลย
And you the type of b*tch only a mother can make
และคนประเภทเธอน่ะ มีแค่คนเป็นแม่เท่านั้นแหละที่ทนเลี้ยงมาได้
When they daddy don't stay, oh baby
ในตอนที่พ่อของพวกเขาไม่ได้อยู่ดูแล ที่รัก

What am I sayin?
ฉันกำลังพูดอะไรอยู่นะ?
Oh baby
โอ้ ที่รัก
Oh baby
โอ้ ที่รัก
Oh baby
โอ้ ที่รัก
Oh baby
โอ้ ที่รัก