แปลเพลง The Crowd Was Singing Wonderwall - The Script ความหมายเพลง

Got drunk, had a fallin' out
เมาหนักจนเกิดทะเลาะกัน
Can't remember what we fought about
จำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเราเถียงกันเรื่องอะไร
Those days turned into years 'cause
วันเวลาเหล่านั้นแปรเปลี่ยนเป็นหลายปี เพราะว่า
Pride stood like a wall between us
ทิฐิมันตั้งขวางเป็นกำแพงกั้นระหว่างเรา
Shell shocked when I seen your face
ตกใจจนทำอะไรไม่ถูกเมื่อได้เห็นหน้าเธอ
The same row, couple seats away
ในแถวเดียวกัน ถัดไปแค่ไม่กี่ที่นั่ง
Half smiled when I caught your eye and
อมยิ้มบางๆ เมื่อสายตาเราประสานกัน และ
For a second we were back in time
ชั่ววินาทีนั้น พวกเราเหมือนได้ย้อนเวลากลับไป

But staying mad when life is short
แต่การโกรธกันในชีวิตที่แสนสั้นนี้
Is a luxury we can't afford
คือความฟุ่มเฟือยที่เราไม่อาจจ่ายไหว
I saw the band walk on the stage, oh yeah
ฉันเห็นวงดนตรีเดินขึ้นมาบนเวที
And I don't know if it's the beers
และฉันก็ไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะฤทธิ์เบียร์
Or the music ringing in my ears
หรือเสียงเพลงที่ดังก้องอยู่ในหู
All I know is something's changed, yeah
รู้แค่เพียงว่าบางอย่างได้เปลี่ยนไปแล้ว

And the crowd was singing Wonderwall
และฝูงชนก็ร่วมกันร้องเพลง Wonderwall
And all the world looked beautiful
และโลกทั้งใบก็ดูงดงามขึ้นมา
And suddenly we're back in '93
และทันใดนั้น พวกเราก็ย้อนกลับไปในปี '93
Before the fights, before the tears
ก่อนที่จะมีการทะเลาะกัน ก่อนที่จะมีน้ำตา
Before the "haven't talked in years"
ก่อนการ "ไม่ได้คุยกันมานานหลายปี"
If they can work it out, then why can't we?
ถ้าพวกเขายังปรับเข้าใจกันได้ แล้วทำไมพวกเราจะทำไม่ได้ล่ะ?

Gettin' high, we were thick as thieves
สำมะเลเทเมา พวกเราเคยเป็นเพื่อนสนิทที่ตัวติดกันปานจะกลืนกิน
Always something hidden up our sleeves
มักจะมีเรื่องพิเรนทร์ซ่อนไว้ในกระเป๋าเสมอ
At the weekend going ravin'
สุดสัปดาห์ก็ออกไปปาร์ตี้เที่ยวเรฟ
Hit the pub, spend all day blazin'
ไปสังสรรค์ที่ผับ ใช้เวลาทั้งวันไปกับการปล่อยใจ
Paranoid 'bout a lack of respect
ระแวงไปเองเรื่องการไม่ให้เกียรติกัน
Words said and we lost our heads
คำพูดที่สาดใส่กันจนพวกเราขาดสติ
I was taller, but you were older
ฉันสูงกว่า แต่เธออายุมากกว่า
Dumb sh— that we never got over
เรื่องไร้สาระพวกนั้นที่เราไม่เคยข้ามผ่านมันไปได้เลย

But staying mad when life is short
แต่การโกรธกันในชีวิตที่แสนสั้นนี้
Is a luxury we can't afford
คือความฟุ่มเฟือยที่เราไม่อาจจ่ายไหว
You know the past ain't worth the pain, no no
เธอก็รู้ว่าอดีตมันไม่คุ้มกับความเจ็บปวดหรอก
No, I don't know if it's the beers
ฉันไม่รู้หรอกว่ามันเป็นเพราะฤทธิ์เบียร์
Or the music ringing in our ears
หรือเสียงเพลงที่ดังก้องอยู่ในหูของพวกเรา
There's something here I can't explain
แต่มันมีบางอย่างตรงนี้ที่ฉันอธิบายไม่ได้
As the chorus comes again
เมื่อท่อนฮุคเริ่มดังขึ้นอีกครั้ง

And the crowd was singing Wonderwall
และฝูงชนก็ร่วมกันร้องเพลง Wonderwall
And all the world looked beautiful
และโลกทั้งใบก็ดูงดงามขึ้นมา
And suddenly we're back in '93
และทันใดนั้น พวกเราก็ย้อนกลับไปในปี '93
Before the fights, before the tears
ก่อนที่จะมีการทะเลาะกัน ก่อนที่จะมีน้ำตา
Before the "haven't talked in years"
ก่อนการ "ไม่ได้คุยกันมานานหลายปี"
If they can work it out, then why can't we?
ถ้าพวกเขายังปรับเข้าใจกันได้ แล้วทำไมพวกเราจะทำไม่ได้ล่ะ?

And the crowd was singing Wonderwall
และฝูงชนก็ร่วมกันร้องเพลง Wonderwall
And all the world looked beautiful
และโลกทั้งใบก็ดูงดงามขึ้นมา
And suddenly I'm back in '93
และทันใดนั้น ฉันก็ย้อนกลับไปในปี '93
The cigarettes and alcohol
คราบบุหรี่และแอลกอฮอล์
The hang-ups when we should have called
การทิฐิใส่กันในตอนที่พวกเราควรจะโทรหากัน
If they can work it out, then why can't we?
ถ้าพวกเขายังปรับเข้าใจกันได้ แล้วทำไมพวกเราจะทำไม่ได้ล่ะ?

Oh, and the crowd was singing Wonderwall
และฝูงชนก็ร่วมกันร้องเพลง Wonderwall
And all the world looked beautiful
และโลกทั้งใบก็ดูงดงามขึ้นมา
And suddenly we're back in '93
และทันใดนั้น พวกเราก็ย้อนกลับไปในปี '93
Before the fights, before the tears
ก่อนที่จะมีการทะเลาะกัน ก่อนที่จะมีน้ำตา
Before the "haven't talked in years"
ก่อนการ "ไม่ได้คุยกันมานานหลายปี"
If they can work it out, then why can't we?
ถ้าพวกเขายังปรับเข้าใจกันได้ แล้วทำไมพวกเราจะทำไม่ได้ล่ะ?